Trang ChínhTrang Chính  
  • GalleryGallery  
  • Tìm kiếmTìm kiếm  
  • Latest imagesLatest images  
  • Đăng kýĐăng ký  
  • Đăng NhậpĐăng Nhập  
  • Chào mừng các bạn đến với Forum 09D1. Diễn đàn ra đời với mong muốn sẽ là nơi để mọi người quy tụ cùng nhau học hỏi, thư giãn và chia sẻ mọi nỗi buồn vui trong cuộc sống, là nơi tình bạn được vinh danh, cho dù đó chỉ là những con người ảo nhưng ẩn bên trong là những trái tim đầy ấp chân tình & niềm tin yêu đáng quý. Chúc các bạn luôn hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]


    manhhuankt09

    manhhuankt09

    Mỗi ngày, bạn đều phải giao tiếp với sếp và đồng nghiệp tại công ty.
    Bạn cần điều hòa những mối quan hệ đó trong khi vẫn phải giữ cân bằng
    giữa trách nhiệm và tác vụ cũng như đương đầu với những xung đột nơi
    công sở.

    Công việc của bạn có suôn sẻ như bạn mong muốn không?

    Nếu bạn cảm thấy tình hình thực sự không ổn, hãy tham khảo những bí quyết sau để khắc phục một số trở ngại thường gặp.
    Biết nói “Không” khi cần thiết
    Đối với một số người, khó khăn lớn nhất là nói “Không” với sếp hay đồng
    nghiệp của họ. Suy cho cùng, tất cả chúng ta đều muốn là thành viên của
    một tập thể. Không ai muốn bị người khác nghĩ mình không chịu giúp đỡ họ
    hoặc là người khó ưa. Vì thế, chúng ta thường phải đồng ý một cách miễn
    cưỡng nhằm né tránh sự bất hòa, đụng độ ở công sở. Tuy nhiên, theo các
    chuyên gia, biết cách nói “Không” sẽ giúp bạn kiểm soát cảm xúc của
    mình. Leila Bulling Towne - chuyên gia huấn luyện các quản trị viên ở
    San Francisco khuyên rằng:
    Bí quyết giúp công việc của bạn được thuận buồm xuôi gió GET-YOUR-WAY
    bạn nên thẳng thắn, cương quyết khi nói lời từ chối và khéo léo đưa ra lý do.
    Marjorie Brody, Tổng giám đốc điều hành và người sáng lập của công ty
    Brody Professional Development ở Philadelphia, lại cho rằng bạn có thể
    từ chối mà không nhất thiết phải giải thích. Nếu nói “Không” với sếp làm
    bạn bất an, Brody khuyên bạn cứ nói thẳng: Hãy nói với ông/bà ấy ‘Đây
    là những việc hiện tôi đang chịu trách nhiệm. Có phải ông muốn tôi ngưng
    những việc này lại để làm theo lời ông không?’
    Giành chiến thắng khi tranh luận
    Mọi người đều muốn có những đóng góp quan trọng cho công ty. Vì thế,
    không gì đáng thất vọng hơn việc ý kiến của bạn cứ phải “nhường bước”
    cho ý tưởng của người khác.
    Một bí quyết để giành chiến thắng trong các cuộc tranh luận tại công ty
    là nói ít hơn và lắng nghe nhiều hơn. Theo Vicky Oliver - chuyên gia tư
    vấn về nghề nghiệp ở New York, tác giả của cuốn sách nổi tiếng “Sếp tồi,
    đồng nghiệp điên khùng và những kẻ ngốc khác ở công ty” thì bạn nên
    lắng nghe chăm chú những điều người khác nói. Thật gay go nếu bạn cứ
    muốn chen ngang và bênh vực cho bản thân.
    Olivier nhấn mạnh rằng bạn cần biết thừa nhận sự đúng đắn của lý lẽ phía
    bên kia. “Hãy luôn cảm ơn người kia vì đã bày tỏ quan điểm của họ.
    Những câu nói như ‘Tôi nghe bạn’ và ‘Điều này rất thú vị’ sẽ làm người
    ta cảm thấy bạn là người khách quan”.
    Làm sao thuyết phục đồng nghiệp ủng hộ bạn?
    Ngay cả khi bạn không tranh cãi quyết liệt với sếp hay đồng nghiệp, bạn
    vẫn có thể phải đương đầu với sự phản kháng của những người bảo thủ
    không muốn đi theo một hướng mới, làm việc theo phương cách mới.
    Nếu bạn đang đứng đầu một dự án, bạn phải trình bày quan điểm của mình
    một cách thuyết phục. Oliver cho rằng tập trung vào những lợi ích tổng
    thể có thể là yếu tố quyết định để giành được sự ủng hộ của mọi người.
    “Hãy trình bày ý tưởng của bạn sao cho mọi người thấy nó có ích cho cả
    tập thể.”
    Hãy biết ơn những người đã giúp đỡ bạn
    Theo Lynne Waymon - Tổng giám đốc điều hành của Contacts Count, một công
    ty cung cấp dịch vụ đào tạo và tư vấn trên toàn nước Mỹ, bạn nên thể
    hiện lòng biết ơn của bạn. Người ta sẽ sẵn lòng thực hiện theo ý bạn khi
    bạn biết trân trọng những gì họ đã làm.
    Waymon, tác giả của cuốn “Hãy thu lợi từ những mối quan hệ của bạn” ,
    khuyên bạn nên dành thời gian để thể hiện lòng biết ơn, đồng thời xây
    dựng một mạng lưới quan hệ có thể ủng hộ những nỗ lực của bạn trong
    tương lai. “Hãy tự hỏi: Ai đã hỗ trợ nguồn lực cho tôi? Ai đã nỗ lực để
    giúp tôi? Ai đã cố gắng cung cấp thông tin về một cơ hội cho tôi? Sau đó
    hãy tìm một cách thú vị để cảm ơn những người đó – một tấm thiệp vui
    nhộn, một e-mail ngắn, tấm vé xem phim hay giấy mời tham dự một sự
    kiện.”
    Dưới đây là số một ý tưởng cuối cùng để giúp công việc của bạn được “xuôi chèo mát mái”:
    Hãy thực tế. Đừng yêu cầu công ty những điều phi thực tế. Hãy
    thấu hiểu công ty của bạn, cách quản trị và những nguồn lực mà bạn có
    thể sử dụng khi suy ngẫm về một ý tưởng.
    Hãy lập kế hoạch. Dù bạn đề xuất ý tưởng cho một phần mềm mới,
    muốn xin kéo dài thời gian nghỉ phép hoặc làm việc ở nhà, bạn cũng nên
    soạn một kế hoạch chi tiết, lập dự toán chi phí để trình bày với sếp.
    Hãy để sếp biết tác động của những đề xuất này đối với nhóm làm việc của
    bạn, nhấn mạnh những lợi ích chúng mang lại đối với bạn, nhóm làm việc
    và công ty.
    Hãy xin ý kiến phản hồi từ đồng nghiệp. Nếu đang thực hiện một dự
    án có ảnh hưởng đến mọi người trong nhóm của bạn, bạn nhớ hỏi ý kiến
    phản hồi từ đồng nghiệp. Hãy nghiên cứu nhận xét của họ với thái độ
    khách quan. Đồng nghiệp sẽ dễ ủng hộ một sáng kiến có sự đóng góp của họ
    và tác động tích cực tới họ.
    (Theo careerbuilder.com)


    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

    Permissions in this forum:
    Bạn không có quyền trả lời bài viết

     
    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất
    © 2012 Zone-A7
    FM PunBB - Design by Simon